Khi sử dụng thiết bị điện thoại chất không ít lần bạn không kết nối được Wifi nhưng không biết lý do. Sau đây hãy cùng Di Động Mới tìm hiểu các lý do và cách khắc phục khi iPhone không kết nối được Wifi. Nguyên nhân iPhone không thể kết nối wifi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone của bạn không thể kết nối được với Wifi như: quên bật kết nối Wifi, điện thoại đang ở chế độ máy bay, chưa tắt Bluetooth và cũng có thể do thiết bị iPhone của bạn đang bị lỗi. Sau đây là cách để bạn khắc phục các lỗi trên.
iPhone không thể kết nối Wifi
Kiểm tra kết nối Wifi trên iPhone
Bước 1: Mở Wifi
Mở ứng dụng "Cài đặt" trên màn hình chính của iPhone. Trong mục Cài đặt, chọn "Wifi".
Mở cài đặt Wifi
Bước 2: Kiểm tra tình trạng kết nối
Trong phần Wifi, kiểm tra tình trạng kết nối bằng cách xem biểu tượng Wifi. Nếu biểu tượng đang màu xanh và hiển thị tên mạng, điều này có nghĩa là iPhone đang kết nối với mạng Wifi. Nếu đang màu xám, bạn hãy bật nó lên để nó chuyển qua màu xanh.
Kiểm tra tình trạng kết nối
Nếu sau những bước trên mà vẫn gặp vấn đề, thì có thể Wifi đang gặp vấn đề, hãy kết nối vào một thời điểm khác hoặc chọn Wifi khác để kết nối.
Bật tắt chế độ máy bay
Cũng có thể là do thiết bị của bạn đang ở chế độ máy bay, hãy thử tắt chế độ máy bay theo cách sau:
Bước 1: Mở "Cài đặt" trên màn hình chính của iPhone.
Bước 2: Chọn mục "Chế độ máy bay" trong danh sách cài đặt.
Bước 3: Chuyển chế độ "Chế độ máy bay" sang trạng thái màu xám để tắt chế độ Máy bay.
Bật tắt chế độ máy bay
Kiểm tra bảo mật Wifi
Nếu bạn gặp vấn đề khi điện thoại iPhone không thể kết nối vào mạng WiFi, có một số cách bạn có thể thử để kiểm tra vấn đề bảo mật:
Kiểm tra Mật khẩu WiFi: Đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng mật khẩu WiFi. Thường xuyên, nhập sai mật khẩu là nguyên nhân chính gây ra sự cố kết nối.
Thử Kết nối với Mạng WiFi Khác: Nếu vẫn không được bạn hãy thử kết nối iPhone với một mạng WiFi khác, để xem liệu vấn đề có thật sự do sai mật khẩu Wifi hay không.
Nếu bạn đã thử các bước trên mà vẫn gặp khó khăn, có thể cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để nhận sự hỗ trợ.
Khởi động lại iPhone
Bước 1: Nhấn và giữ nút tăng âm lượng hoặc nút giảm âm lượng cùng nút nguồn cho đến khi bạn thấy thanh trượt tắt xuất hiện trên màn hình.
Bước 2: Kéo thanh trượt tắt sang phải để tắt máy. Đợi một chốc sau khi máy tắt.
Bước 3: Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình.
Sau khi máy khởi động lại, bạn có thể kiểm tra xem vấn đề kết nối WiFi đã giải quyết chưa. Nếu chưa, bạn có thể thử các cách đã nói phía trên.
Khởi động lại iPhone
Tắt Bluetooth
Bước 1: Mở Trung tâm điều khiển
Vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình để mở Trung tâm điều khiển.
Bước 2: Tìm biểu tượng Bluetooth
Trong Trung tâm điều khiển, tìm biểu tượng Bluetooth.
Bước 3:Tắt Bluetooth
Chạm vào biểu tượng Bluetooth để tắt chức năng Bluetooth. Khi Bluetooth đã được tắt, biểu tượng sẽ trở thành màu xám.
Tắt Bluetooth
Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt Bluetooth qua cài đặt của iPhone:
Bước 1: Mở Cài đặt trên màn hình chính của iPhone.
Bước 2: Chọn mục "Bluetooth" trong danh sách các cài đặt.
Bước 3: Chuyển công tắc "Bluetooth" sang trạng thái tắt (màu xanh sẽ chuyển sang xám).
Tắt Bluetooth qua cài đặt của iPhone
Cập nhật phiên bản iOS mới nhất
Bước 1: Mở màn hình chính của iPhone và chọn biểu tượng "Cài đặt."
Bước 2: Trong mục "Cài đặt," cuộn xuống và chọn "Cài đặt chung."
Bước 3: Trong mục "Cài đặt chung," chọn "Cập nhật phần mềm."
Bước 4: Nếu có bản cập nhật mới, bạn sẽ thấy thông báo về sự hiện diện của phiên bản mới. Trong trường hợp này, chọn "Tải về và cài đặt."
Cập nhật phiên bản iOS mới nhất
Sau cùng hãy khởi động lại máy và xem đã kết nối được Wifi chưa.
Reset trình cài đặt Wifi
Nếu bạn muốn đặt lại tất cả cài đặt mạng trên iPhone để khắc phục vấn đề kết nối mạng, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt":
Trên màn hình chính của iPhone, chọn biểu tượng "Cài đặt."
Bước 2: Chọn "Cài đặt chung":
Trong mục "Cài đặt," cuộn xuống và chọn "Cài đặt chung."
Bước 3: Cuộn xuống và chọn "Đặt lại":
Chọn "Đặt lại" ở cuối danh sách cài đặt chung.
Bước 4: Chọn "Đặt lại cài đặt mạng":
Trong mục "Đặt lại," chọn "Đặt lại cài đặt mạng."
Reset trình cài đặt Wifi
Vô hiệu hóa dịch vụ định vị trên iOS
Nếu bạn muốn tạm thời hoặc hoàn toàn vô hiệu hóa dịch vụ định vị trên iOS, vì dịch vụ định vị giúp tìm kiếm và kết nối các Wifi gần đó nhưng đây cũng là một trong số các lý do khiến bạn không thể kết nối Wifi, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt":
Mở màn hình chính của iPhone và chọn biểu tượng "Cài đặt."
Bước 2: Chọn "Quyền riêng tư":
Trong mục "Cài đặt," cuộn xuống và chọn "Quyền riêng tư."
Bước 3: Chọn "Dịch vụ định vị":
Trong mục "Quyền riêng tư," chọn "Dịch vụ định vị" ở phía trên.
Bước 4: Tắt Dịch vụ Định vị:
Ở đầu trang, bạn có thể tìm thấy nút trượt chính để tắt toàn bộ Dịch vụ định vị. Khi bạn tắt nó, tất cả các ứng dụng sẽ không thể sử dụng dịch vụ định vị.
Vô hiệu hóa dịch vụ định vị trên iOS
Khôi phục cài đặt gốc
Đây gần như là sự lựa chọn cuối cùng khi bạn đã thử hết tất cả các cách trên. Nhưng nếu bạn đã thử hết tất cả các cách mà vẫn không được thì hãy thử thực hiện theo cách sau:
Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt":
Trên màn hình chính của iPhone, chọn biểu tượng "Cài đặt."
Bước 2: Chọn "Đặt lại":
Cuộn xuống và chọn “Cài đặt chung” trong đó bạn sẽ thấy “Đặt lại”.
Bước 3: Chọn "Xóa tất cả nội dung cài đặt":
Chọn "Xóa tất cả nội dung cài đặt."
Bước 4: Xác nhận hành động:
Một hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện để chắc chắn bạn muốn xóa tất cả cài đặt và dữ liệu. Nhấn "Sao lưu rồi xóa" và nhập mật khẩu của bạn nếu được yêu cầu.
Khôi phục cài đặt gốc
Lưu ý rằng quá trình này xóa mọi dữ liệu trên iPhone, bao gồm ảnh, video, tin nhắn, ứng dụng và cài đặt. Hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện quá trình khôi phục này.
Liên hệ nhà sản xuất hoặc nơi bán
Khi bạn đã làm hết tất cả các cách mà vẫn không kết nối Wifi, thì rất có thể điện thoại của bạn đang gặp sự cố. Hãy mang iPhone của bạn cửa hàng gần nhất để kiểm tra.
Mời các bạn tham khảo các mẫu Điện thoại iPhone đang khuyến mãi tại Di Động Mới
Bài viết trên của Di Động Mới, hi vọng đã giúp cho bạn khắc phục được các lỗi của điện thoại khi không thể kết nối được Wifi. Sau đây là một số bài viết có lẽ bạn sẽ cần.
Chào các bạn, mình là An. Mục tiêu của mình là biến những khái niệm phức tạp thành thông tin dễ hiểu. Và mình cũng thích đánh giá các sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế để mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn.
Redmi Note 14 Pro+ nổi bật với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và hệ thống camera ấn tượng. Với pin 6200 mAh và sạc nhanh 90W, đây là lựa chọn lý tưởng trong phân khúc tầm trung.
Xiaomi Redmi Note 14 Pro nổi bật với thiết kế mới mẻ, màn hình AMOLED cong 120Hz, camera chất lượng cao, và hiệu năng ổn định nhờ chip Dimensity 7300 Ultra cùng pin 5.500mAh. Dù còn hạn chế ở tốc độ sạc và thiếu ống kính tele, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tầm trung.
Bản render mới nhất của Galaxy S25 Ultra cho thấy thiết kế mềm mại, tròn trịa hơn với bốn màu Đen Titan, Xanh Titan, Xám Titan, và Bạc Titan. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, cải tiến màn hình và hỗ trợ cập nhật phần mềm liền mạch của Android.
Galaxy Z Fold Special Edition và Galaxy Z Fold 6 có thiết kế tương đồng nhưng khác biệt đáng kể về kích thước màn hình và cấu hình. Special Edition sở hữu màn hình lớn hơn, RAM 16GB và camera chính 200MP, trong khi Fold 6 hỗ trợ S Pen và có nhiều tùy chọn dung lượng lưu trữ.
Xiaomi 14T Pro nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ chip Dimensity 9300+, sạc nhanh 120W, và hỗ trợ sạc không dây, phù hợp với người dùng cần hiệu suất cao. Trong khi đó, Xiaomi 14T là lựa chọn tiết kiệm với cấu hình vẫn mạnh mẽ và đầy đủ tính năng cơ bản, đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày.