Thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng máy smartphone với thiết kế hình dáng cũng như cấu hình và hiệu năng hoạt động có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, nhìn chung, trên phương diện màu sắc, hầu hết các nhà sản xuất chỉ tung ra các phiên bản mang màu sắc trung tính. Chỉ một vài trường hợp ngoại lệ có mang nhiều màu sắc độc đáo.
Vào năm 1908, nhà sáng lập hãng xe hơi Ford danh tiếng - Henry Ford đã tuyên bố với người dùng một câu nói bất hủ: “Mọi người có thể sơn bất kỳ màu nào cho chiếc Ford T miễn là nó màu đen”. Câu nói này đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá sản phẩm rộng rãi và đề cao tính tiện dụng của chúng khi màu sắc có thể thay đổi tùy thích theo nhu cầu của người dùng.
Sau hơn một thế kỷ, các nhà sản xuất smartphone vẫn sử dụng cách tiếp cận truyền thống này, chỉ sử dụng các gam màu trung tính, không sản xuất các phiên bản màu sáng, đậm hoặc quá táo bạo. Theo thời gian, tính cá nhân hóa trong việc lựa chọn này càng được phổ biến rộng rãi hơn.
Các dòng điện thoại cũ với phiên bản màu sắc trung tính
Nếu nói về các sản phẩm khác trên thị trường, tùy biến màu sắc luôn là yếu tố quan trọng, đưa ra nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Tuy nhiên, với các hãng sản xuất smartphone, người đứng đầu vẫn khá e dè trong việc đưa ra nhiều phiên bản màu sắc cho thiết bị mới.
Smartphone với những màu sắc thông thường:
Hầu hết các thiết bị smartphone trên thị trường hiện nay đều được bày bán với các phiên bản mang màu sắc cơ bản. Ví dụ: Samsung Note 8 Hàn Quốc có 3 màu: đen, vàng và xanh dương. Bên cạnh đó, Huawei Mate 10 Pro cũng có 3 phiên bản với màu sắc trung tính như: nâu, xám và xanh dương. Một vài nhà sản xuất lựa chọn việc tung ra màu đỏ đẹp mắt, nhưng chỉ thuộc phiên bản giới hạn, chỉ bày bán trong một thời gian ngắn cố định.
Ngày nay, khi thị trường tiêu thụ được mở rộng và nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao, các nhà sản xuất phải gia tăng tùy chọn cá nhân về các phương diện như: màu sắc, phần cứng, thiết kế và một vài tính năng quan trọng khác.
Nhiều thiết bị trông rất táo bạo về thiết kế lẫn độ hoàn thiện, và dường như không có bất kỳ quy tắc bất thành văn nào cho những gì họ có thể và không thể cung cấp đến người tiêu dùng.
Sản phẩm mang màu sắc “đột phá” có lợi gì cho người sản xuất?
Cá nhân hóa các dòng sản phẩm được đánh giá là một tiêu chí khá tích cực. Điều này cho phép người dùng thể hiện cái tôi và cá tính của mỗi cá nhân, giúp mỗi người đều trở nên thật sự khác biệt.
Trong trường hợp có quá nhiều sản phẩm có thiết kế gần giống nhau liên tục ra mắt trong thời gian ngắn, nhiều sự lựa chọn về màu sắc sẽ mang đến ấn tượng sâu đậm hơn cho người dùng.
Thiết bị smartphone mang màu sắc đột phá
Thế nên, việc tùy biến các phiên bản màu sắc của smartphone sẽ giúp nhà sản xuất liên kết chặt chẽ với khách hàng. Đồng thời, chúng sẽ mang lại hiệu quả trong công cuộc tiếp thị sản phẩm với khách hàng, phát triển thương hiệu tập thể.
Quá nhiều màu sắc không phải là một ý kiến hay
Theo lý thuyết, việc ra mắt với nhiều lựa chọn màu sắc sẽ giúp sản phẩm tiếp cận với đông đảo khách hàng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, sử dụng nhiều gam màu chưa chắc sẽ mang đến hiệu quả tuyệt đối. Và doanh số bán hàng chính là yếu tố tiên quyết để phản ánh điều này.
Cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc bắt mắt chưa chắc đã có lợi
Để minh họa, chúng ta hãy xem các màu sẵn có và được bán nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Theo Forbes, ở Mỹ, những chiếc xe bản màu trắng, đen, xám và bạc bán chạy nhất.
Từ đó có thể nhận thấy, hầu hết người dùng đều có xu hướng lựa chọn thiết bị theo những gam màu cổ điển hơn là sử dụng các phiên bản với màu sắc đặc biệt. Vì theo lí giải, các gam màu trung tính cổ điển và an toàn vẫn có giá trị hơn nếu lựa chọn phương án bán lại trong tương lai.
Karen Haller - Nhà tâm lý học nổi tiếng về màu sắc đã đưa ra ý kiến rằng, việc lựa chọn màu sắc thường gián tiếp thể hiện khát vọng của cá nhân mỗi người. Với các thiết bị công nghệ, khách hàng sẽ đề cao sự tinh tế bằng cách lựa chọn chủ yếu hai màu trắng, đen. Màu xám và trắng cũng gợi lên tham vọng và được coi là biểu tượng của sự thành công.
KẾT LUẬN:
Nhận thức về màu sắc của mỗi người sẽ khác nhau theo thời gian. Thế nên, các nhà sản xuất smartphone có thể lựa chọn phương án thay đổi chiến lược dựa vào nhu cầu hiện tại của thị trường.
Gã khổng lồ Hàn Quốc được xem là hãng đứng đầu về việc cung cấp tùy chọn nhiều màu sắc cho người dùng bao gồm: Samsung S9 Plus xách tay Hàn Quốc có thêm tím, đỏ và Samsung Note 9 Hàn Quốc mang sắc tím lãng mạn, bạc sang trọng.
Bên cạnh đó, LG cũng cho ra mắt nhiều phiên bản màu sắc nổi bật cho LG V40 ThinQ và G7 bao gồm hồng, xanh dương, tím,... Thế nên, chúng ta đang ngày càng tiếp cận gần hơn đến thời điểm cho phép người dùng lựa chọn smartphone với nhiều màu sắc hấp dẫn.
Còn bạn, bạn cảm thấy như thế nào về màu sắc của các thiết bị smartphone trên thị trường hiện nay? Để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 093.405.9986 hay 0931.391.333 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp nhé.
Mời các bạn tham khảo các mẫu Điện thoại đang khuyến mãi tại Di Động Mới
Chào các bạn, mình là Giang - một người trẻ với đam mê công nghệ. Đối với mình, viết bài công nghệ không đơn giản chỉ là chia sẻ mà mang lại người đọc cảm nhận đa chiều về một sản phẩm sâu hơn.
Samsung Galaxy Tab S10 Ultra và Tab S10 Plus khác biệt ở kích thước màn hình, với Ultra 14,6 inch và Plus 12,4 inch. Cả hai đều dùng chip Dimensity 9300+, hỗ trợ S Pen và nhiều tính năng AI thông minh.
Redmi Note 14 Pro+ nổi bật với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và hệ thống camera ấn tượng. Với pin 6200 mAh và sạc nhanh 90W, đây là lựa chọn lý tưởng trong phân khúc tầm trung.
Xiaomi Redmi Note 14 Pro nổi bật với thiết kế mới mẻ, màn hình AMOLED cong 120Hz, camera chất lượng cao, và hiệu năng ổn định nhờ chip Dimensity 7300 Ultra cùng pin 5.500mAh. Dù còn hạn chế ở tốc độ sạc và thiếu ống kính tele, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tầm trung.
Bản render mới nhất của Galaxy S25 Ultra cho thấy thiết kế mềm mại, tròn trịa hơn với bốn màu Đen Titan, Xanh Titan, Xám Titan, và Bạc Titan. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, cải tiến màn hình và hỗ trợ cập nhật phần mềm liền mạch của Android.
Galaxy Z Fold Special Edition và Galaxy Z Fold 6 có thiết kế tương đồng nhưng khác biệt đáng kể về kích thước màn hình và cấu hình. Special Edition sở hữu màn hình lớn hơn, RAM 16GB và camera chính 200MP, trong khi Fold 6 hỗ trợ S Pen và có nhiều tùy chọn dung lượng lưu trữ.