1900.0220 Tổng đài tư vấn

Danh mục

GIAO NHANH 2H
Miễn phí - An toàn
TƯ VẤN BÁN HÀNG
8:00 - 21:30 - 1900.0220
ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ
Miễn phí - An toàn
HỖ TRỢ THANH TOÁN
Visa Master ATM
TRẢ GÓP 0%
Online - Tận nhà

Samsung bị lỗi ứng dụng: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục

Cập nhật ngày 27/01/2024 Bảo An

Bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp phải tình trạng ứng dụng bị đóng bất ngờ, bị đơ, bị treo logo không thể mở được? Đây là một trong những lỗi phần mềm thường gặp nhất trên các thiết bị Android, bao gồm cả Samsung. Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn có thể gây ra hao tổn pin, dung lượng bộ nhớ và dữ liệu. Vậy làm thế nào để nhận biết, ngăn chặn và khắc phục tình trạng Samsung bị lỗi ứng dụng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Samsung bị lỗi ứng dụng: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục

Samsung bị lỗi ứng dụng: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục

Dấu hiệu nhận biết Samsung bị lỗi ứng dụng

Ứng dụng bị đóng bất ngờ, bị treo hoặc không thể mở được

Bạn đang sử dụng điện thoại Samsung thì bỗng dưng bị đứng máy, khiến bạn không thể sử dụng màn hình cảm ứng nữa. Lúc này, các phím cứng như nút Nguồn, nút Tăng/Giảm âm lượng đều bị tê liệt, không sử dụng được. Đây rất có thể là dấu hiệu của việc lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung.

Điện thoại bị treo ở màn hình khởi động hoặc không thể khởi động được

Bạn đang sử dụng điện thoại thì máy tắt nguồn đột ngột và tự động khởi động lại. Bạn sẽ thấy logo Samsung xuất hiện trên màn hình nhưng không thể truy cập vào màn hình chính.

Máy bị treo, đứng máy liên tục 

Máy bị treo, đứng máy liên tục 

Điện thoại bị mất sóng, bị gián đoạn kết nối Wi-Fi, Bluetooth hoặc GPS

Nếu một ngày bạn cảm thấy điện thoại Samsung của mình không thể liên lạc như bình thường vì liên tục bị mất sóng, tín hiệu chập chờn, nhưng không hề có sự hư hỏng ở khe cắm SIM thì có thể, điện thoại của bạn đang mắc phải lỗi phần mềm. 

Điện thoại bị lỗi bàn phím

Đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết điện thoại Samsung bị lỗi ứng dụng. Bạn không thể nhấn ký tự, hoặc nhấn nhưng một lúc sau mới nhập được

Điện thoại bị lỗi màn hình cảm ứng

Dù không có sự va đập về mặt vật lý nhưng màn hình cảm ứng trên điện thoại Samsung của bạn liên tục bị đơ, loạn, phản hồi chậm,... khiến trải nghiệm sử dụng điện thoại bạn tệ đi.

Lỗi màn hình cảm ứng 

Lỗi màn hình cảm ứng 

Nếu bạn gặp phải một hoặc nhiều dấu hiệu trên, có thể điện thoại của bạn đang bị lỗi ứng dụng. Bạn nên kiểm tra ngay để xác định nguyên nhân và cách khắc phục.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung bị lỗi ứng dụng

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng Samsung bị lỗi ứng dụng, chẳng hạn như:

  • Ứng dụng bị lỗi, bị virus, bị xung đột hoặc không tương thích với phiên bản hệ điều hành của điện thoại.

Khi cập nhật ứng dụng thì có thể xảy ra lỗi không tương thích với hệ điều hành, gây nên lỗi phần mềm. Do đó, việc liên tục cập nhật hệ điều hành mới của các phát triển luôn là phương pháp giải quyết nhanh và hiệu quả nhất cho lỗi phần mềm. Nếu bạn vẫn còn sử dụng phiên bản hệ điều hành quá cũ thì vấn đề lỗi phần mềm xảy ra là điều thường gặp.

Tải về những ứng dụng không đáng tin cậy 

Tải về những ứng dụng không đáng tin cậy 

 

  • Ứng dụng cài đặt và cập nhật sai cách, bị thiếu quyền truy cập hoặc bị chặn bởi các ứng dụng bảo mật hoặc tiết kiệm pin.

Thay vì cài đặt ứng dụng trên CH Play, nhiều người dùng có xu hướng tải về từ trình duyệt web, do đó việc kiểm duyệt sẽ không chặt chẽ. Việc bạn vẫn cố chấp tải những ứng dụng này về máy sẽ tạo điều kiện cho những chương trình độc hại, virus gây hại có cơ hội thâm nhập vào thiết bị của bạn và gây nên tình trạng lỗi phần mềm.

  • Ứng dụng bị ảnh hưởng bởi các thao tác của người dùng, chẳng hạn như xóa cache, xóa dữ liệu, gỡ cài đặt hoặc khôi phục cài đặt gốc.


Ứng dụng bị ảnh hưởng bởi các thao tác của người dùng

 

Ứng dụng bị ảnh hưởng bởi các thao tác của người dùng

Để tránh gặp phải các nguyên nhân trên, bạn nên cẩn thận khi tải, cài đặt, cập nhật hoặc xóa các ứng dụng trên điện thoại Samsung của bạn. Bạn nên chọn các ứng dụng uy tín, an toàn và phù hợp với thiết bị. Kiểm tra thường xuyên các cài đặt, quyền truy cập và bản cập nhật của các ứng dụng.

Cách khắc phục tình trạng Samsung bị lỗi ứng dụng

Nếu bạn đã xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng Samsung bị lỗi ứng dụng, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau đây:

Hard reset điện thoại

Đây là thao tác dễ thực hiện nhất nếu bạn rơi vào tình trạng bị treo máy, đứng máy, treo logo. Để hard reset điện thoại, bạn hãy làm theo những bước sau:

Bước 1: Hãy nhấn đồng thời nút Nguồn + Home + Tăng âm lượng để vào recovery.

Vào Recovery Mode

Vào Recovery Mode 

Bước 2: Sau đó chọn Wipe data/factory reset.

Chọn Wipe Data/Factory Reset

Chọn Wipe Data/Factory Reset 

Bước 3: Nhấn nút Yes hiển thị trên màn hình. 

Nhấn Yes

Nhấn Yes

Bước 4: Chọn Reboot system now để hoàn tất. 

Chọn Reboot system now để hoàn tất

Chọn Reboot system now để hoàn tất

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại có thể sẽ giúp giải quyết tình trạng điện thoại quá tải, xung đột ứng dụng. Tuỳ vào mẫu điện thoại Samsung mà bạn đang dùng, hãy nhấn giữ nút nguồn, hoặc nhấn đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng (khoảng 7-10 giây) cho đến khi thiết bị tắt. Sau đó, lặp lại thao tác để khởi động lại thiết bị.
 
Hướng dẫn cách khởi động lại điện thoại Samsung 

Hướng dẫn cách khởi động lại điện thoại Samsung 

Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, không đáng tin cậy

Sau khi khởi động lại thiết bị, hãy gỡ bỏ các ứng dụng không đáng tin cậy trên điện thoại của bạn bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng thiết bị trên màn hình chính và chọn Gỡ cài đặt.
 
Gỡ bỏ ứng dụng không đáng tin cậy 

Gỡ bỏ ứng dụng không đáng tin cậy 

Cập nhật ứng dụng

Đôi khi, các ứng dụng bị lỗi do chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Bạn có thể thử kiểm tra và cập nhật các ứng dụng bị lỗi trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store để khắc phục lỗi phần mềm. 

Cập nhật phiên bản mới hệ điều hành

Đừng quên cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị của bạn vì chúng có thể giúp khắc phục lỗi phần mềm đó. Hãy vào Cài đặt, sau đó tìm chọn mục Cập nhật phần mềm, cuối cùng Tải về và cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất cho thiết bị của bạn.
 
Hướng dẫn cập nhật hệ điều hành mới nhất 

Hướng dẫn cập nhật hệ điều hành mới nhất 

Xóa dữ liệu và cache

Bộ nhớ đệm (cache) là nơi lưu trữ tạm thời dữ liệu của các ứng dụng trên điện thoại. Thỉnh thoảng sẽ có vài lỗi ứng dụng xảy ra khiến máy có hiện tượng giật lag. Lúc này, bạn có thể thử xoá dữ liệu của bộ nhớ đệm bằng cách:

Bước 1: Vào phần Cài đặt trên điện thoại, bạn tìm chọn mục Ứng dụng. Sau đó tiếp tục chọn vào Quản lý ứng dụng.

Vào phần quản lý ứng dụng để xoá cache

Vào phần quản lý ứng dụng để xóa cache

Bước 2: Chọn ứng dụng mà bạn muốn xoá bộ nhớ đệm. Nhấn chọn Bộ nhớ.

Chọn ứng dụng cần xóa cache

Chọn ứng dụng cần xóa cache

Bước 3: Nhấn Xóa bộ đệm để hoàn tất. 

Xoá bộ nhớ đệm của ứng dụng đã chọn

Xoá bộ nhớ đệm của ứng dụng đã chọn

Thay đổi thói quen dùng điện thoại

Nếu bạn đang có thói quen dùng điện thoại không lành mạnh như vừa sạc vừa dùng, dùng đến khi sập nguồn mới cắm sạc,... Thì đây cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến điện thoại của bị lỗi ứng dụng. Vậy nên việc thay đổi thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ giúp bạn chủ động ngăn ngừa được tình trạng máy gặp phải lỗi ứng dụng đó.

Mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu như đã thử hết các cách nói trên nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi, bạn hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ. Nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành thì có thể mang đến trung tâm bảo hành chính hãng Samsung để được nhân viên hỗ trợ giải quyết vấn đề.
 
Mang máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ 

Mang máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ 

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết mà chúng tôi muốn cung cấp để giúp bạn giải quyết tình trạng Samsung bị lỗi ứng dụng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác hay có nhu cầu mua hàng, hãy liên hệ ngay hotline 1900.0220 hoặc website didongmoi.com.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

Mời các bạn tham khảo các mẫu Điện thoại Samsung đang khuyến mãi tại Di Động Mới

Xem thêm:

Được viết bởi

Chào các bạn, mình là An. Mục tiêu của mình là biến những khái niệm phức tạp thành thông tin dễ hiểu. Và mình cũng thích đánh giá các sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế để mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn.
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro+ 5G: Trải nghiệm cao cấp trong thiết bị tầm trung
Redmi Note 14 Pro+ nổi bật với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và hệ thống camera ấn tượng. Với pin 6200 mAh và sạc nhanh 90W, đây là lựa chọn lý tưởng trong phân khúc tầm trung.
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro 5G: Bước tiến mới hay nâng cấp nhẹ?
Xiaomi Redmi Note 14 Pro nổi bật với thiết kế mới mẻ, màn hình AMOLED cong 120Hz, camera chất lượng cao, và hiệu năng ổn định nhờ chip Dimensity 7300 Ultra cùng pin 5.500mAh. Dù còn hạn chế ở tốc độ sạc và thiếu ống kính tele, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tầm trung.
Hé lộ thiết kế Galaxy S25 Ultra với 4 màu sắc dẹp mắt
Bản render mới nhất của Galaxy S25 Ultra cho thấy thiết kế mềm mại, tròn trịa hơn với bốn màu Đen Titan, Xanh Titan, Xám Titan, và Bạc Titan. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, cải tiến màn hình và hỗ trợ cập nhật phần mềm liền mạch của Android.
So sánh Samsung Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold 6: 5 khác biệt chính
Galaxy Z Fold Special Edition và Galaxy Z Fold 6 có thiết kế tương đồng nhưng khác biệt đáng kể về kích thước màn hình và cấu hình. Special Edition sở hữu màn hình lớn hơn, RAM 16GB và camera chính 200MP, trong khi Fold 6 hỗ trợ S Pen và có nhiều tùy chọn dung lượng lưu trữ.
So sánh Xiaomi 14T và 14T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?
Xiaomi 14T Pro nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ chip Dimensity 9300+, sạc nhanh 120W, và hỗ trợ sạc không dây, phù hợp với người dùng cần hiệu suất cao. Trong khi đó, Xiaomi 14T là lựa chọn tiết kiệm với cấu hình vẫn mạnh mẽ và đầy đủ tính năng cơ bản, đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày.