iPhone không nhận iTunes là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải gây ra nhiều phiền toái khi cần đồng bộ dữ liệu, sao lưu hoặc cập nhật phần mềm. Hãy cùng Di Động Mới tìm hiểu lý do tại sao iTunes không nhận iPhone và các mẹo xử lý tình trạng này đơn giản nhé!
1. Lý do iTunes không nhận điện thoại iPhone
Một số nguyên nhân dẫn đến iTunes không nhận điện thoại iPhone phải kể đến như:
Lỗi trong quá trình cài đặt iTunes.
iTunes chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Cáp Lightning, cổng kết nối trên iPhone, hoặc cổng USB trên máy tính có vấn đề, bị hỏng hoặc các chân tiếp xúc không hoạt động đúng cách.
Hỏng hóc về phần cứng trên iPhone hoặc máy tính.
Thiếu các bản cập nhật Windows quan trọng.
iPhone chưa tin tưởng máy tính đang kết nối.
Máy tính chưa cài đặt Apple Mobile Device Support. Để kiểm tra, bạn có thể mở Control Panel trên máy tính bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó gõ Control Panel và nhấn Enter, tiếp theo chọn Uninstall a Program.
iTunes chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất
2. Cách xử lý iTunes không nhận iPhone nhanh chóng, hiệu quả
2.1. Reset điện thoại
Để reset điện thoại với các dòng iPhone X trở lên, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn một lần vào nút Tăng âm lượng.
Nhấn một lần vào nút Tăng âm lượng
Bước 2: Nhấn một lần vào nút Giảm âm lượng.
Nhấn một lần vào nút Giảm âm lượng
Bước 3: Cuối cùng, giữ nút Nguồn cho đến khi màn hình tắt và hiện lại logo của Apple (khoảng 10 giây).
Giữ nút Nguồn cho đến khi màn hình tắt
2.2. Restart máy tính
Bước 1: Nhấp vào biểu tượng logo Apple, sau đó chọn mục Restart.
Nhấp vào biểu tượng logo Apple, sau đó chọn mục Reset
Bước 2: Nhấn chọn Restart lần nữa.
Nhấn chọn Reset lần nữa
2.3. Cập nhật phiên bản mới cho iTunes và máy tính
Bước 1: Mở App Store trên màn hình.
Mở App Store trên màn hình
Bước 2: Chọn mục Updates.
Chọn mục Updates
Bước 3: Nếu có bản cập nhật mới cho iTunes, chọn Update.
Update khi đã có bản cập nhật
2.4. Kiểm tra cấp quyền trên máy tính
Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp.
Kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp
Bước 2: Khi xuất hiện thông báo captcha, chọn Trust.
Khi xuất hiện thông báo captcha, chọn Trust
2.5. Thay dây cáp mới
Đôi khi, sự cố kết nối có thể xuất phát từ chính dây cáp kết nối. Dây cáp có thể đã qua sử dụng lâu hoặc bị hỏng ẩn bên trong, gây ra tình trạng máy tính không nhận được iPhone. Để xác định vấn đề này, bạn có thể thử sử dụng một cáp khác để kết nối iPhone của mình. Nếu kết nối thành công, điều đó có nghĩa là dây cáp hiện tại của bạn cần được thay thế.
Sử dụng một dây cáp mới
2.6. Khắc phục lỗi Apple Mobile Device Support
Bước 1: Mở hộp thoại Start/Run (nhấn tổ hợp phím Windows + R), sau đó nhập từ khóa Services.msc và nhấn OK.
Nhập lệnh và chọn OK
Bước 2: Trong giao diện Services, tìm và chuột phải vào Apple Mobile Device, sau đó chọn Properties.
Chọn Properties
Bước 3: Chọn thẻ General. Trên mục Startup type, chọn Automatic, sau đó nhấp chuột vào Stop. Chờ vài giây, sau đó nhấn Start và chọn OK. Khởi động lại máy tính
Nhấp chuột vào Stop
2.7. Thiết lập lại Drivers của Apple
Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính. Nếu iTunes đã mở, hãy đóng nó lại. Tiếp theo, mở cửa sổ Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R.
Nhấn tổ hợp phím Windows + R
Bước 2: Nhập lệnh devmgmt.msc và nhấn OK.
Nhập lệnh devmgmt.msc và nhấn OK
Bước 3: Trong cửa sổ Device Manager, tìm Portable Devices, click vào Apple iPhone, sau đó chọn Update driver.
Chọn Update driver
Bước 4: Tiếp theo, chọn Search automatically for updated driver software và đợi quá trình cập nhật hoàn tất.
Tiếp theo, chọn Search automatically for updated driver software
2.8. Cài đặt Drivers của Apple
Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính. Nếu iTunes đã mở, hãy đóng nó lại. Sau đó mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R.
Mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R
Bước 2: Nhập lệnh %ProgramFiles%\Common Files\Apple\Mobile Device Support\Drivers và nhấn OK.
Nhập lệnh và nhấp OK
Bước 3: Trong cửa sổ mới xuất hiện, chuột phải vào file usbaapl64.inf hoặc usbaapl.inf, sau đó chọn Install.
Nhấp vào file usbaapl64.inf
2.9. Kiểm tra phần mềm hệ thống, điều khiển của iPhone
Bước 1: Trên giao diện desktop, chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Device Manager.
Chọn Device Manager
Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, chọn thẻ Device Manager ở cột bên trái, sau đó mở rộng mục Universal Serial Bus controllers bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên.
Mở rộng mục Universal Serial Bus controllers
Bước 3: Tìm và chọn Apple Mobile Device USB Driver, sau đó thực hiện một trong các tùy chọn sau:
Nếu có mũi tên chỉ xuống: Chuột phải vào Apple Mobile Device USB Driver và chọn Enable.
Nếu xuất hiện dấu hỏi hoặc dấu chấm than màu vàng: Khởi động lại Apple Mobile Device.
Nếu vấn đề vẫn tồn tại sau khi thực hiện: Hãy nhấp chuột phải vào Apple Mobile Device USB Drivervà chọn Update Software để cài đặt lại.
Tìm và chọn Apple Mobile Device USB Driver
Mời các bạn tham khảo các mẫu điện thoại iPhone đang giảm HOT tại Di Động Mới:
Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc lý do tại sao iTunes không nhận iPhone và các mẹo xử lý tình trạng này đơn giản. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc cần hỗ trợ, hãy liên hệ qua hotline 1900 0220 (8h - 21h30) hoặc truy cập website didongmoi.com.vn để được tư vấn nhé!
Chào các bạn, mình là An. Mục tiêu của mình là biến những khái niệm phức tạp thành thông tin dễ hiểu. Và mình cũng thích đánh giá các sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế để mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn.