1900.0220 Tổng đài tư vấn
GIAO NHANH 2H
Miễn phí - An toàn
TƯ VẤN BÁN HÀNG
8:00 - 21:30 - 1900.0220
ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ
Miễn phí - An toàn
HỖ TRỢ THANH TOÁN
Visa Master ATM
TRẢ GÓP 0%
Online - Tận nhà

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều cực kỳ "xịn sò"

Cập nhật ngày 08/11/2021
Series Samsung S20, đặc biệt là S20 Ultra vừa ra mắt được Samsung chú trọng đầu tư vào hệ thống camera. Cải tiến này giúp hãng một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên thị trường hiện nay. Vậy Samsung S20 Ultra có xứng đáng trở thành chiếc smartphone đầu bảng nửa đầu năm 2020 hay không, hãy cùng Di Động Mới trải nghiệm chất lượng camera trên dòng sản phẩm này.

[product_list ids="4496,4261,4260,4016,3225" title="Mời các bạn tham khảo các mẫu Điện thoại Samsung Galaxy S20 đang khuyến mãi tại Di Động Mới" button_label="Xem tất cả Điện thoại Samsung" button_link="https://didongmoi.com.vn/samsung"]

Khả năng Zoom bá đạo, lên đến 100x
 

Một trong những điểm đặc biệt nhất không thể không nhắc đến trên chiếc máy này chính là khả năng zoom hình ảnh cực kỳ bá đạo, được Samsung gọi dưới cái tên "Space Zoom 100x". Theo lý thuyết, với máy ảnh cơ bình thường, nếu muốn có khả năng zoom xa, phải trang bị ống kính có tiêu cự dài, kích thước của chúng sẽ rất lớn và cồng kềnh. Tuy nhiên, với smartphone, điều này sẽ có một vài thay đổi nhỏ. 

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

 
Nếu sử dụng ống kính có khẩu độ dài, thiết kế của máy sẽ khá thô, không đảm bảo tính thẩm mỹ, mang đến nhiều bất tiện khi cầm nắm. Thay vào đó, Samsung sử dụng kính tiềm vọng kết hợp cùng ống kính zoom quang 4x. Thay đổi này không những tăng khả năng zoom lai xa hơn mà còn đảm bảo thiết kế gọn gàng, đẹp mắt cho sản phẩm. 
 
Trên thực tế, zoom lai đã từng xuất hiện trong một vài sản phẩm smartphone khác trên thị trường, tuy nhiên, mức thu phóng tối đa chỉ đạt đến 50x. Có thể nói, Samsung S20 Ultra là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu khả năng zoom lên đến 100x, Samsung đã dẫn đầu cuộc chơi với khả năng thu phóng gấp đôi đối thủ. 
 
Những gì camera của S20 Ultra mang đến cho người dùng thật sự ấn tượng. Tương tự như bạn đang sử dụng một chiếc ống nhòm để nhìn ngắm những vật thể từ xa, những thứ mà chúng ta không thể thấy được từ mắt thường. 
 
Một ví dụ cụ thể hơn, đây là hồ nước nằm trong khuôn viên của Cung điện nghệ thuật (Palace of Fine Arts). Nếu nhìn bằng mắt thường hoặc sử dụng camera với góc ảnh 1x, rất khó để bạn có thể nhìn hoặc chụp được những chú vịt bơi lội giữa hồ. Và đương nhiên, khả năng zoom của S20 Ultra sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất cho trường hợp này. 

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

 
Hay ở cầu tàu Pier 39, nơi nổi tiếng với những chú sư tử biển nằm ngủ nướng và phơi nắng trên những tấm gỗ nổi này, khách du lịch chỉ có thể đứng ở xa ngắm chúng thì với S20 Ultra, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

 
Tính năng zoom lai trên Galaxy S20 Ultra cũng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI để bổ sung những chi tiết thiếu hoặc sự sắc nét do zoom hình ảnh lên quá nhiều. Tuy nhiên, với tấm ảnh zoom 100x, nếu bạn đòi hỏi quá cao về độ "nét căng", chắc chắn chất lượng tấm ảnh sẽ không mang đến sự hài lòng. Nhưng với khả năng zoom đến 100x, chất lượng của S20 Ultra đã quá tốt so với những đối thủ trên thị trường hiện nay. 
 
Khi tiến hành chụp ảnh với thông số zoom quá xa, việc kiểm soát chủ đề của bức ảnh cũng trở nên khó khăn hơn bình thường. Thế nên, để dễ dàng hơn trong việc theo dõi chủ thể trong ảnh toàn cảnh, Samsung đã bổ sung cửa sổ nhỏ khi zoom từ 30x trở lên để người dùng dễ nhận biết hơn. Đây chắc chắn là một điểm cộng lớn so với những chiếc smartphone khác. 

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

 
Tuy nhiên bạn cũng nên chấp nhận rằng, khi sử dụng tính năng zoom xa, việc rung lắc sẽ diễn ra khá nhiều. Nếu không quen, bạn hãy sử dụng tripod để ổn định hình ảnh tốt hơn. 
 

Chụp ảnh với cảm biến chính có độ phân giải 108MP
 

Không chỉ gây ấn tượng với khả năng zoom 100x, phiên bản cao cấp nhất của Galaxy S trong năm nay còn có tính năng "siêu phân giải" với cảm biến chính 108MP. Samsung không phải là hãng công nghệ sử dụng cảm biến này, tuy nhiên, những thiết bị khác thường mất khá nhiều thời gian trong việc chụp và xử lý ảnh 108MP. Ngược lại, S20 Ultra nhờ được tích hợp chip vi xử lý hình ảnh công nghệ tiên tiến nhất của Qualcomm nên chỉ cần khoảng nữa giây để chụp và xử lý hình ảnh. 
 
Với những tấm ảnh "siêu độ phân giải" này, người dùng có thể sử dụng để in ảnh khổ lớn, zoom đến từng chi tiết nhỏ nhất trên mỗi bức ảnh. 

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò
Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò
Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò
Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

 

Tính năng Single Take - một lần nhấn cho nhiều kết quả
 

Đây là một trong những tính năng được giới chuyên gia đánh giá rất cao trên camera của S20 Ultra. Chỉ cần một lần nhấn chụp duy nhất, trí tuệ nhân tạo AI của thiết bị chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 
 
Cụ thể hơn, từ khi bấm nút, máy sẽ ghi một đoạn video ngắn, bạn có thể giữ yên máy để ghi lại hành động trước mặt hoặc di chuyển máy qua lại để có nhiều góc hơn. Sau khi ghi đủ một đoạn thời gian, AI sẽ phân tích đâu là khoảnh khắc đẹp nhất để đưa ra nhiều kết quả khác nhau, từ ảnh chụp chân dung xóa phông, ảnh áp filter, ảnh góc rộng, video chạy nhanh, video slo-mo… vô cùng vui nhộn.
 
Lợi ích thực sự của tính năng này là gì? Khi bạn chụp ảnh nhưng "bí" ý tưởng, chỉ cần kích hoạt tính năng, hệ thống được cài đặt sẵn trên điện thoại sẽ lo phần còn lại, bạn chỉ cần tận hưởng kết quả là những tấm ảnh đầy màu sắc và vui nhộn. 

Video về tính năng Single Take: 



 

Quay video 8K 
 

Bên cạnh tính năng chụp ảnh với độ phân giải cực khủng, khả năng quay video trên chiếc smartphone cao cấp này cũng rất "đáng gờm". Ở thời điểm hiện tại, Samsung S20 Ultra là chiếc smartphone duy nhất trên thị trường hiện nay có thể hỗ trợ người dùng quay video với chất lượng 8K. 
 
Và tất nhiên, để trải nghiệm rõ ràng độ chi tiết và chiều sâu của dải màu sắc trên độ phân giải 8K, bạn phải phát video trên một chiếc TV cũng ... 8K. Lẽ đương nhiên, màn hình 2K của S20 Ultra không đủ để mang đến trải nghiệm cực "đã" khi trình chiếu video 8K. Tuy nhiên, đây lại là lợi thế cho những người dùng chuyên sáng tạo nội dung. 

Đánh giá camera Samsung S20 Ultra: Cấu hình và tính năng đều xịn sò

 
Với độ phân giải vượt trội này, dung lượng của 1 video 8K sẽ cực kỳ nặng, bạn nên chọn phiên bản dung lượng 512GB đồng thời sử dụng thêm bộ nhớ ngoài hoặc trang bị thêm ổ cứng di động để không ảnh hưởng đến bộ nhớ mặc định của máy. 
 
Thêm một điểm chú ý khi sử dụng tính năng quay video 8K chính là, hệ thống sẽ tự động vô hiệu hóa chế độ Super Steady. Nhưng đừng lo lắng, những rung lắc nhẹ nhàng khi cầm điện thoại sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của video. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể sử dụng ống kính khác, kể cả ống kính siêu rộng, chỉ có thể thu phóng bằng zoom kỹ thuật số. 
 
Sau khi hoàn tất quay phim 8K, bạn có thể thoải mái cắt ghép từng khung ảnh để làm ảnh tĩnh hoặc chỉnh sửa video. Và đừng lo lắng, chất lượng 8K của hình ảnh vẫn sẽ được duy trì.
 

Quay video siêu chống rung Super Steady
 

Đây không phải tính năng mới, chúng đã từng xuất hiện trên Samsung Galaxy S10. Tuy nhiên, với S20 Ultra, tính năng này đã được cải tiến tốt hơn hẳn. Với một lần thử quay video di chuyển nhanh, kết quả nhận được vô cùng tốt. Giờ đây, bạn có thể cầm S20 Ultra đi khắp nơi để làm vlog mà không cần sử dụng đến phụ kiện kèm theo như Gimbal nữa. 
Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng, khi kích hoạt tính năng siêu chống rung này, chất lượng của video chỉ ở mức Full HD, không thể đạt đến mức tối đa 8K. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Full HD vẫn là độ phân giải rất sắc nét trên smartphone. 
 
Không chỉ "hay ho" về thông số phần cứng, Samsung còn chứng minh được những cải tiến hoàn toàn mang đến giá trị thực tế cho người dùng với chất lượng ảnh chụp, video và nhiều tính năng vượt trội. 
 
Theo dự kiến, bộ ba S20 bao gồm Samsung S20, Samsung S20 Plus và Samsung S20 Ultra sẽ chính thức lên kệ vào ngày 06/03. Nếu bạn yêu thích khả năng nhiếp ảnh trên những dòng smartphone cao cấp này, hãy nhanh chóng "gom lúa" và tậu ngay khi "em nó" chính thức được bán ra nhé. 


Xem thêm:

Được viết bởi

Hướng dẫn chi tiết cách gỡ tài khoản Zalo trên iPhone nhanh chóng
Hướng dẫn cách gỡ tài khoản Zalo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện để xóa tài khoản Zalo vĩnh viễn. Xem ngay!
Hướng dẫn reset iPhone 14, 14 Pro, Pro Max cực dễ
Reset iPhone 14 khi gặp sự cố là giải pháp hiệu quả giúp bạn khắc phục lỗi và đưa máy về trạng thái ban đầu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết bước làm. Xem ngay!
Hướng dẫn cách dịch và Top 2 phần mềm dịch tin nhắn cho iPhone
Đừng để rào cản ngôn ngữ ngăn bạn kết nối! Phần mềm dịch tin nhắn cho iPhone giúp bạn hiểu và trò chuyện với bạn bè quốc tế dễ dàng. Xem ngay qua bài viết dưới đây.
9 cách kiểm tra iPhone 12 Pro Max chính hãng nhanh nhất
Bạn đang muốn biết cách kiểm tra iPhone 12 Pro Max chính hãng? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước để xác định nguồn gốc máy chính xác nhất!
Kiểm tra hiệu suất AnTuTu trên iPhone 14 Pro Max vượt trội
Kiểm tra hiệu suất AnTuTu trên iPhone 14 Pro Max: Đánh giá sức mạnh vượt trội. so sánh hiệu năng CPU, GPU, RAM và bộ nhớ, cùng đánh giá chi tiết. Xem ngay!