Nhiều người dùng thường gặp phải tình trạng không nhận được email, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng cũng như công việc. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, cùng Di Động Mới tham khảo ngay các cách khắc phục lỗi không nhận được thư đến trong Gmail trên iPhone qua bài viết này nhé!
1. Dấu hiệu lỗi không nhận được thư đến trong Gmail trên iPhone
Dấu hiệu của việc không nhận được thư đến trong Gmail trên iPhone thực sự là vấn đề liên quan đến thông báo. Điều này có nghĩa là Gmail của bạn không hiển thị bất kỳ thông báo nào khi có email mới được gửi đến, gây bất tiện cho những người dùng thường xuyên làm việc trên Gmail.
Gmail của bạn không hiển thị bất kỳ thông báo
2. Nguyên nhân không nhận được thư đến trong Gmail trên iPhone
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dùng không nhận được thư đến trong Gmail trên iPhone như:
Kết nối mạng không ổn định: Trong nhiều trường hợp, kết nối mạng không ổn định sẽ làm Gmail không nhận được thư.
Điện thoại trong chế độ tiết kiệm pin: Chế độ tiết kiệm pin giảm mức tiêu thụ pin bằng cách tắt các kết nối mạng và hạn chế thông báo, điều này gây ảnh hưởng đến việc nhận email trên Gmail.
Điện thoại lag: Hiện tượng giật - lag có thể làm cho thông báo bị chậm và ảnh hưởng đến việc nhận email trên Gmail.
Thông báo của Gmail chưa được bật: Nếu không cấp quyền này cho ứng dụng thì khi Gmail nhận được thư đến bạn sẽ không được thông báo.
Lỗi trong iOS: Phần mềm iOS trên thiết bị của bạn có thể đã lỗi hoặc cũ, điều này cũng có thể gây ra vấn đề Gmail không nhận được thư.
Thông báo của Gmail chưa được bật có thể là lý do không nhận được thư
3. Cách khắc phục lỗi không nhận được thư đến trong gmail trên iPhone
3.1. Kiểm tra lại kết nối internet
Hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn đã bật mạng 3G/4G/5G chưa. Hoặc kiểm tra xem iPhone của bạn có đang ở chế độ máy bay không. Nếu chưa bật mạng, hãy bật nó lên. Nếu đang ở chế độ máy bay, hãy tắt chế độ này đi.
Kiểm tra lại kết nối internet
3.2. Kiểm tra lại cách nhận Mail
Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt, sau đó chọn Mail.
Truy cập vào mục Cài đặt, sau đó chọn Mail
Bước 2: Vào phần Tài khoản và tiếp tục chọn Tìm nạp dữ liệu mới.
Vào phần Tài khoản và tiếp tục chọn Tìm nạp dữ liệu mới
Bước 3: Đặt chế độ Tự động để luôn nhận thông báo từ Mail.
Đặt chế độ Tự động để luôn nhận thông báo từ Mail
3.3. Kiểm tra cài đặt thông báo Gmail
Bước 1: Đầu tiên, bạn đi đến Cài đặt và chọn Thông báo.
Đến Cài đặt và chọn Thông báo
Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Mail và sau đó đảm bảo rằng tùy chọn Cho phép thông báo đã được bật.
Cho phép thông báo được Bật
3.4. Xóa tài khoản gmail và thêm lại
Bước 1: Đầu tiên, mở Cài đặt và chọn Mail. Tiếp theo, chọn Tài khoản và sau đó chọn Gmail.
Mở Cài đặt và chọn Mail
Bước 2: Nhấn Xóa tài khoản và xác nhận Xóa khỏi iPhone của tôi. Sau đó chọn Thêm tài khoản để cài đặt lại và chọn tài khoản mà bạn muốn thêm lại.
Nhấn Xóa tài khoản và xác nhận Xóa khỏi iPhone của tôi
3.5. Đặt lại cài đặt mạng iPhone
Bước 1: Truy cập vào Cài đặt và chọn Cài đặt chung.
Truy cập vào Cài đặt và chọn Cài đặt chung
Bước 2: Sau đó, chọn Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng.
Chọn Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng
3.6. Tắt chế độ tiết kiệm pin
Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào Cài đặt trên điện thoại và chọn mục Pin.
Vào Cài đặt trên điện thoại và chọn mục Pin
Bước 2: Sau đó, bạn tìm và tắt Chế độ nguồn điện thấp.
Tắt Chế độ nguồn điện thấp
3.7. Kiểm tra hộp thư rác Gmail
Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Gmail trên iPhone và nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trái trên cùng của màn hình. Tiếp theo, chọn Thư rác.
Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trái
Bước 2: Sau đó, chọn email mà bạn muốn và nhấp vào Báo cáo không phải là spam để chuyển thư đến này vào hộp thư đến.
Nhấp vào Báo cáo không phải là spam
3.8. Kiểm tra bộ lọc trong Gmail
Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập vào Gmail và nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc bên phải trên cùng của màn hình. Sau đó, chọn Xem tất cả cài đặt.
Chọn Xem tất cả chế độ cài đặt
Bước 2: Bấm vào mục Bộ lọc và địa chỉ bị chặn. Nếu có bất kỳ bộ lọc nào gây ra tình trạng chuyển hướng thư, bạn nên xóa chúng. Sau đó, quay lại hộp thư đến để kiểm tra email.
Bấm vào mục Bộ lọc và địa chỉ bị chặn
3.9. Cài đặt đồng bộ hóa trên Gmail
Bước 1: Mở ứng dụng Gmail trên iPhone và nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình. Sau đó, chọn Cài đặt.
Nhấp vào biểu tượng 3 gạch ngang
Bước 2: Chọn tài khoản Gmail mà bạn muốn xem thư đến. Trong phần Sử dụng dữ liệu, bấm chọn Đồng bộ hóa Gmail. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh số ngày của thư.
Chọn Đồng bộ hóa Gmail
3.10. Khởi động lại iPhone
Bạn hãy nhấn và giữ đồng thời phím Home và phím Nguồn trên iPhone trong khoảng 5 - 10 giây cho đến khi màn hình hiển thị logo của quả táo, sau đó thả tay.
Nếu iPhone của bạn có nút Home vật lý (từ iPhone 5 đến iPhone 7): Bạn cần nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút nguồn để khởi động lại.
Bạn cần nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút Nguồn
Đối với các dòng iPhone từ 8 trở lên: Hãy nhấn và giữ đồng thời nút Tăng hoặc Giảm âm lượng cùng với nút Nguồn để thực hiện khởi động lại.
Giữ đồng thời nút Tăng hoặc Giảm âm lượng cùng với nút Nguồn
3.11. Cập nhật phần mềm
Bước 1: Vào Cài đặt và chọn Cài đặt chung.
Vào Cài đặt và chọn Cài đặt chung
Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm và tiến hành Tải vềvà cài đặt.
Chọn Cập nhật phần mềm và tiến hành Tải về và cài đặt
3.12. Khôi phục cài đặt gốc
Bước 1: Truy cập vào Cài đặt và chọn Cài đặt chung.
Truy cập vào Cài đặt trên iPhone
Bước 2: Bạn chọn Đặt lại và chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
Bạn chọn Đặt lại và chọn Đặt lại tất cả cài đặt
Mời các bạn tham khảo các mẫu điện thoại iPhone đang giảm HOT tại Di Động Mới:
Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không nhận được thư đến trong Gmail trên iPhone đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc cần hỗ trợ, hãy liên hệ qua hotline 19000220 (8h - 21h30) hoặc truy cập website didongmoi.com.vn để được tư vấn nhé!
Chào các bạn, mình là An. Mục tiêu của mình là biến những khái niệm phức tạp thành thông tin dễ hiểu. Và mình cũng thích đánh giá các sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế để mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn.