1900.0220 Tổng đài tư vấn

Danh mục

GIAO NHANH 2H
Miễn phí - An toàn
TƯ VẤN BÁN HÀNG
8:00 - 21:30 - 1900.0220
ĐỔI TRẢ MIỄN PHÍ
Miễn phí - An toàn
HỖ TRỢ THANH TOÁN
Visa Master ATM
TRẢ GÓP 0%
Online - Tận nhà

Giải đáp thắc mắc: Tại sao bật dữ liệu nhưng không vào được mạng trên Samsung

Cập nhật ngày 10/06/2024 Bảo An

Nhiều người dùng thường gặp phải tình trạng bật dữ liệu nhưng không vào được mạng di động gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thiết bị. Trong bài viết này Di Động Mới sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân tại sao bật dữ liệu nhưng không vào được mạng trên Samsung và cách khắc phục tình trạng này đơn giản nhé!

1. Tại sao điện thoại bật dữ liệu nhưng không vào được mạng?

  • Tài khoản chính của bạn trên SIM không còn đủ tiền để duy trì dịch vụ dữ liệu di động, gây ra tình trạng không thể truy cập mạng dù đã bật.
  • Gói cước 3G/4G/5G bạn đăng ký đã hết dung lượng Data. Hiện nay, nhiều gói cước sẽ ngừng truy cập Internet khi hết Data tốc độ cao, thay vì giảm tốc độ như nhiều người nghĩ.
  • Kết nối dữ liệu của nhà mạng gặp sự cố hoặc cài đặt mạng trên điện thoại có vấn đề.
  • Cấu hình APN của nhà mạng có thể chưa được thiết lập đúng trên thiết bị của bạn.

Đây là những nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại không thể truy cập Internet dù đã bật dữ liệu di động.

Bật dữ liệu nhưng không vào được mạng
Bật dữ liệu nhưng không vào được mạng

2. Cách khắc phục lỗi bật dữ liệu nhưng không vào được mạng trên Samsung

2.1. Kiểm tra lại dữ liệu di động

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem dữ liệu di động đã được bật hay chưa. Để thực hiện, hãy vuốt từ đầu màn hình xuốngkiểm tra biểu tượng dữ liệu di động. Nếu biểu tượng này sáng, nghĩa là dữ liệu di động đã được bật.

Kiểm tra lại dữ liệu di động
Kiểm tra lại dữ liệu di động

2.2. Khởi động lại thiết bị

Đây là giải pháp đơn giản nhất để khắc phục sự cố dữ liệu di động trên thiết bị của bạn. Trước tiên, hãy nhấn giữ nút nguồn để hiển thị menu tắt nguồn, sau đó chọn Khởi động lại.

Chọn Khởi động lại.
Chọn Khởi động lại.

2.3. Khôi phục cài đặt mạng

Việc này sẽ đưa các thiết lập mạng về trạng thái mặc định. Để khôi phục cài đặt mạng, bạn vào Cài đặt chọn Quản lý chung rồi nhấp Đặt lại.

Chọn Quản lý chung rồi nhấp Đặt lạ
Chọn Quản lý chung rồi nhấp Đặt lại

2.4. Liên hệ với nhà mạng

Nếu đã thử các cách trên nhưng vẫn không có hiệu quả, bạn hãy liên hệ với nhà mạng của mình để nhận được hỗ trợ.

Liên hệ với nhà mạng
Liên hệ với nhà mạng

2.5. Đảm bảo SIM của bạn đủ điều kiện để truy cập dữ liệu di động

  • Đã đăng ký 4G, 3G và nhận được tin nhắn xác nhận từ nhà mạng về việc đăng ký thành công và thời hạn sử dụng gói cước.
  • Đối với một số gói cước cụ thể, tài khoản chính không được hết hoặc gần hết tiền (không được dưới 75 đồng, 100 đồng,...). Tốt nhất, bạn nên duy trì số dư trên 10.000 đồng.
  • Đối với thuê bao trả sau, kiểm tra xem SIM có bị chặn do chưa thanh toán cước hay không.

Đảm bảo SIM của bạn đủ điều kiện để truy cập dữ liệu di động
Đảm bảo SIM của bạn đủ điều kiện để truy cập dữ liệu di động

2.6. Tắt kết nối Wifi

Nhiều người để kết nối Wifi liên tục trên điện thoại mà không tắt, dẫn đến việc điện thoại tự động kết nối với các Wifi mở xung quanh và không vào được dữ liệu di động. Vì vậy, hãy kiểm tra và tắt kết nối Wifi.

Cách thực hiện trên điện thoại Samsung rất đơn giản, chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống để mở các tiện ích nhanh, sau đó chạm vào biểu tượng Wifi để tắt kết nối.

Tắt kết nối Wifi
Tắt kết nối Wifi

2.7. Bật và tắt chế độ máy bay

Bật chế độ máy bay sẽ ngắt toàn bộ kết nối của điện thoại như SIM, Wifi, Bluetooth và dữ liệu di động. Thao tác này giống như một cách reset lại các kết nối mà không cần khởi động lại điện thoại.

Bạn chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống để mở các tiện ích nhanh, chạm để bật Chế độ máy bay, đợi vài giây rồi tắt Chế độ máy bay đi và bật lại dữ liệu di động.

Bật, tắt chế độ máy bay để reset lại kết nối
Bật, tắt chế độ máy bay để reset lại kết nối

2.8. Kiểm tra Samsung có bị giới hạn dữ liệu di động không?

Đôi khi điện thoại của bạn có chức năng giới hạn dữ liệu di động. Để sử dụng dữ liệu thoải mái hơn, bạn hãy tắt chức năng này theo các bước sau:

Bước 1: Vuốt màn hình xuống và nhấn giữ biểu tượng Dữ liệu di động, rồi chọn Chu kỳ tính phí và cb.áo d.liệu.

Nhấn giữ biểu tượng Dữ liệu di động
Nhấn giữ biểu tượng Dữ liệu di động

Bước 2: Ở mục Đặt giới hạn dữ liệu, chạm hoặc kéo nút trượt từ phải sang trái để tắt tùy chọn này.

Tắt mục Đặt giới hạn dữ liệu
Tắt mục Đặt giới hạn dữ liệu

2.9. Đặt lại cài đặt mạng

Đã lâu bạn không đặt lại cài đặt mạng. Trong quá trình sử dụng, có thể đã xảy ra một số lỗi ảnh hưởng đến cài đặt mạng trên điện thoại của bạn. Do đó, bạn cần đặt lại cài đặt mạng để khắc phục vấn đề khiến điện thoại không kết nối được với dữ liệu.

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn mục Quản lý chung, nhấn vào Khôi phục cài đặt mạng.

Nhấn vào Khôi phục cài đặt mạng
Nhấn vào Khôi phục cài đặt mạng

Bước 2: Chọn Xóa các cài đặt rồi nhập mật khẩu điện thoại và xác nhận Đặt lại.

Chọn Xóa các cài đặt
Chọn Xóa các cài đặt

2.10. Đặt lại APN (tên điểm truy cập)

Sau khi đăng ký các gói cước, nếu điện thoại vẫn không kết nối được với internet, bạn cần đặt lại APN để có thể sử dụng dữ liệu di động trên điện thoại của mình.

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Kết nối và nhấp Các mạng di động.

Chọn Kết nối và nhấp Mạng di động
Chọn Kết nối và nhấp Các mạng di động

Bước 2: Chọn Điểm truy cập rồi nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải.

Chọn Điểm truy cập
Chọn Điểm truy cập

Bước 3: Chọn Đặt lại về mặc định và xác nhận bằng cách nhấn Đặt lại.

Chọn Đặt lại về mặc định
Chọn Đặt lại về mặc định

2.11. Thiết lập APN thủ công

Việc thiết lập APN thủ công sẽ giúp bạn chọn mạng mà bạn muốn sử dụng sau khi đăng ký thành công gói cước dữ liệu. 

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Kết nối, nhấp chọn Các mạng di động.

Chọn Kết nối
Chọn Kết nối

Bước 2: Chọn Điểm truy cập và nhấn vào Thêm.

Chọn Điểm truy cập và nhấn vào Thêm
Chọn Điểm truy cập và nhấn vào Thêm

Bước 3: Nhập thông tin trong điểm truy cập của bạn, nhấn vào biểu tượng ba chấm dọc rồi Lưu sau khi hoàn thành thao tác.

Nhập thông tin trong điểm truy cập của bạn
Nhập thông tin trong điểm truy cập của bạn

3. Một số câu hỏi liên quan

3.1. Bật dữ liệu di động vẫn hiện biểu tượng 3G nhưng không thể sử dụng mạng được?

Trước tiên, hãy thử khởi động lại máy. Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện, bạn có thể tắt máy, tháo SIM ra để vệ sinh và lắp lại. Sau đó, mở lại máy và kiểm tra kết nối một lần nữa.

Nếu vẫn không thể kết nối, bạn có thể thử vào Cài đặt, nhấp vào Kết nối rồi chọn Quản lý SIM rồi chọn SIM muốn sử dụng 3G/4G/5G và bật chế độ dữ liệu này lên. Tiếp theo, khởi động lại máy kiểm tra kết nối sau khi máy đã khởi động lại.

Chọn SIM muốn sử dụng 3G/4G/5G
Chọn SIM muốn sử dụng 3G/4G/5G

3.2. Dùng 3G được một lúc thì bị yêu cầu đăng nhập vào mạng, sau đó mất hết lưu lượng?

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thử khởi động lại máy bằng cách tắt nguồn, tháo SIM ra vệ sinh và sau đó lắp lại vào máy. Đợi xem kết quả nhé!

Tháo SIM ra vệ sinh
Tháo SIM ra vệ sinh

3.3. Bật 3G mà không dùng gì thì có tốn dung lượng không?

  • Trong trường hợp này, máy sẽ tiêu tốn dung lượng nếu:
  • Các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại.
  • Bạn kích hoạt chế độ tự cập nhật/download cho các trang web/ứng dụng trên điện thoại, khiến máy tự động cập nhật và tải về dữ liệu khi kết nối với 3G, gây lãng phí dung lượng di động.

Ngược lại, nếu bạn không có những trường hợp trên, dung lượng sẽ không bị trừ.

Tùy thuộc vào cách dùng của bạn
Tùy thuộc vào cách dùng của bạn

3.4. Điện thoại chỉ dùng được Wifi, bật 3G cũng không hiển thị biểu tượng mạng?

Hãy vào Cài đặt chọn Kết nối rồi vào Quản lý SIM rồi nhấp vào Mạng dịch vụ dữ liệu. Tiếp theo, tìm đến SIM mà bạn muốn sử dụng 3Gbật chế độ 3G. Cuối cùng, hãy khởi động lại máy và kiểm tra kết nối xem như thế nào nhé!

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc tại sao bật dữ liệu nhưng không vào được mạng trên Samsung. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc cần hỗ trợ, hãy liên hệ qua hotline 1900 0220 (8h - 21h30) hoặc truy cập website didongmoi.com.vn để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Được viết bởi

Chào các bạn, mình là An. Mục tiêu của mình là biến những khái niệm phức tạp thành thông tin dễ hiểu. Và mình cũng thích đánh giá các sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế để mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn.
So sánh Samsung Galaxy Tab S10 Ultra và Tab S10 Plus: Cuộc đối đầu giữa hai siêu phẩm máy tính bảng
Samsung Galaxy Tab S10 Ultra và Tab S10 Plus khác biệt ở kích thước màn hình, với Ultra 14,6 inch và Plus 12,4 inch. Cả hai đều dùng chip Dimensity 9300+, hỗ trợ S Pen và nhiều tính năng AI thông minh.
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro+ 5G: Trải nghiệm cao cấp trong thiết bị tầm trung
Redmi Note 14 Pro+ nổi bật với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và hệ thống camera ấn tượng. Với pin 6200 mAh và sạc nhanh 90W, đây là lựa chọn lý tưởng trong phân khúc tầm trung.
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro 5G: Bước tiến mới hay nâng cấp nhẹ?
Xiaomi Redmi Note 14 Pro nổi bật với thiết kế mới mẻ, màn hình AMOLED cong 120Hz, camera chất lượng cao, và hiệu năng ổn định nhờ chip Dimensity 7300 Ultra cùng pin 5.500mAh. Dù còn hạn chế ở tốc độ sạc và thiếu ống kính tele, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tầm trung.
Hé lộ thiết kế Galaxy S25 Ultra với 4 màu sắc dẹp mắt
Bản render mới nhất của Galaxy S25 Ultra cho thấy thiết kế mềm mại, tròn trịa hơn với bốn màu Đen Titan, Xanh Titan, Xám Titan, và Bạc Titan. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite, cải tiến màn hình và hỗ trợ cập nhật phần mềm liền mạch của Android.
So sánh Samsung Galaxy Z Fold Special Edition và Z Fold 6: 5 khác biệt chính
Galaxy Z Fold Special Edition và Galaxy Z Fold 6 có thiết kế tương đồng nhưng khác biệt đáng kể về kích thước màn hình và cấu hình. Special Edition sở hữu màn hình lớn hơn, RAM 16GB và camera chính 200MP, trong khi Fold 6 hỗ trợ S Pen và có nhiều tùy chọn dung lượng lưu trữ.